Gần đây, Gree Malaysia đánh dấu trở lại thị trường Malaysia với ký kết chiến lược cùng Gree Global và ra mắt sản phẩm mới, công nghệ mới. Trong một cuộc phỏng vấn với ông Yang Wen Bin – Chủ tịch của Liên minh Gree Malaysia và Việt Nam, cột mốc này đánh dấu con đường phát triển bền vững và ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) để phát triển thị trường ASEAN năng động. Xuất phát điểm cùng tập đoàn đầu tư, Gree Malaysia và Gree Việt Nam đều có chung định hướng cho thị trường C&I. Tại sao Liên minh này lại chọn hướng đi đặc biệt này?
Trên thế giới, đặc biệt là ở các khu vực đô thị, mọi người có xu hướng dành khoảng 90% thời gian của họ trong các môi trường trong nhà khác nhau (theo NIH, Hoa Kỳ). Có thể khẳng định, sản phẩm điều hoà là một phần thiết yếu của cuộc sống, liên quan trực tiếp đến chất lượng không khí trong nhà (Indoor Air Quality – IAQ). Vì vậy, với vị thế là một tập đoàn hàng đầu, Gree Global đặt định hướng để dẫn đầu công nghệ mới về không khí sạch, chuẩn nhiệt độ và tiết kiệm năng lượng. Khi bước vào thị trường sản phẩm ESG, Gree Global và liên minh Gree Malaysia – Việt Nam sẽ không chỉ cung cấp công nghệ để đạt được các mục tiêu ESG mà còn đặt mục tiêu thông qua sản phẩm giúp doanh nghiệp vận hành mô hình này một cách hiệu quả và bền vững.
Liên minh Gree Malaysia và Việt Nam tận dụng lợi thế dẫn đầu của Gree Global. Được thành lập vào năm 1991, Gree Global đạt Thương hiệu Điều hoà số 1 trong tám năm liên tiếp (theo Euromonitor) và chiếm gần một phần ba sản lượng điều hoà treo tường toàn cầu.
Để phục vụ khách hàng toàn cầu, Gree đã phát triển một loạt sản phẩm đa dạng gồm hơn 12.700 mẫu điều hoà dân dụng, 1.000+ mẫu điều hòa thương mại, hàng trăm mẫu thiết bị gia dụng và linh kiện. Một số thành tựu nổi bật:
Với cơ sở hạ tầng toàn cầu mạnh mẽ bao gồm hơn 152 viện nghiên cứu, 1,411 phòng thí nghiệm và 77 nhà máy sản xuất, Gree đã tích lũy được hơn 122,148 bằng sáng chế. Với nguồn lực 90.000 nhân viên, bao gồm 15.000 chuyên gia nghiên cứu và phát triển, Gree đảm bảo công nghệ được cải tiến liên tục. Một số dự án biểu tượng của Gree bao gồm Sân vận động World Cup 2022, Sân vận động Thế vận hội Rio Olympics, Triển lãm Thế giới Milan 2015, Mordovia Arena tại Nga, … Chủ tịch Dong Mingzhu của Gree đã được Liên hợp quốc bổ nhiệm làm đại sứ cho việc thúc đẩy phát triển đô thị bền vững.
Tại thị trường Việt Nam, Gree đã xây dựng được mạng lưới phân phối mạnh mẽ và phổ biến các sản phẩm điều hoà chất lượng cao. Tại Malaysia, đáp ứng định hướng ESG mới của chính phủ, Gree đang thúc đẩy các sản phẩm AC sử dụng công nghệ xanh, bắt đầu từ thị trường C&I.
Không chỉ trong việc định hình ngành HVAC, với khẩu hiệu “Made by Gree, Loved by the World”, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của sản phẩm và thương hiệu là phục vụ nhu cầu của khách hàng và giải quyết các vấn đề của xã hội.
Gree đã xác định các vấn đề xã hội để giải quyết thông qua sản phẩm của mình:
Gree cam kết thúc đẩy sự cân bằng giữa phát triển xã hội và kinh doanh với sản phẩm tập trung vào yếu tố E – Môi trường và G – Quản trị doanh nghiệp thông qua tối ưu hóa hiệu suất năng lượng và góp phần vào trung hòa carbon, hỗ trợ các hoạt động kinh doanh bền vững.
Tập trung vào phương pháp tiếp cận khách hàng và tác động toàn cầu, Gree cũng như liên minh Gree Malaysia, đang tận dụng khả năng nghiên cứu và sản xuất của mình để liên tục nâng cao sản phẩm của mình và mang lại giá trị lớn hơn cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Gree Việt Nam
© Copyright 2024 GREE. All Rights Reserved