Trong 7 Best Gree Fan 2023, đằng sau sự năng nổ & cống hiến hết mình của phái mạnh, thành công sẽ khó có thể gọi tên nếu không có những người phụ nữ – người vợ & người mẹ âm thầm đứng sau hỗ trợ.
Gree mời ACE cùng lắng nghe chia sẻ của Chị Đặng Thị Cúc – Chủ Cửa Hàng Sơn Cúc tỉnh Hải Dương qua bài viết bên dưới để hiểu hơn về hành trình làm nghề của chị – một bông hoa hồng trong nghề điện lạnh.
Phỏng vấn viên (PVV): Chào chị, Gree rất vui vì có cơ hội được trò chuyện cùng Chị để có thêm những góc nhìn mới về ngành kỹ thuật.
PVV: Vì sao chị lại lựa chọn đồng hành cùng nghề điện lạnh ạ?
Cái duyên thôi em ạ! Trước chị làm thợ may, nhưng lại lấy chồng làm nghề điện lạnh. Vì tính chất công việc nên phải có một người lo việc ở nhà, người còn lại lo việc ở ngoài. Thế là chị bắt đầu bước chân vào ngành này từ năm 2010 đến nay.
Chị phải ở nhà là vì cửa hàng vợ chồng chị chủ yếu là bán cho kênh thợ, nên khi Anh Em Thợ đến thì phải có người ở nhà để tư vấn, báo giá, bán hàng.
PVV: Vâng, vừa là phái đẹp lại chưa từng va chạm với nghề này, chị có phải học thêm gì trước khi bắt đầu không?
Chị nghĩ ngành nào cũng vậy, nghề dạy nghề, mình làm nhiều sẽ quen tay thôi. Trong 1-2 năm đầu sẽ có những khó khăn nhất định nhưng cứ cố gắng rồi cũng làm được.
Chị bắt đầu làm quen với các dòng máy, rồi đến thông số, cuối cùng là những chính sách bán hàng của các hãng,… Ngành này đặc thù là khách hàng gọi là phải đến ngay, không thì họ sẽ chọn đơn vị khác nên vấn đề chăm sóc khách hàng là cái mình cũng phải lưu tâm đấy em!
PVV: Dạ vâng, Anh Sơn là thợ kỹ thuật chính gốc, vậy Anh Chị đã cùng nhau xây dựng cửa hàng Sơn Cúc như thế nào?
Đúng em, Anh Sơn, chồng chị là thợ. Vì vậy Vợ Chồng chị bắt đầu từ chuyên lắp đặt, sửa chữa nhỏ thôi. Được một thời gian tích lũy kinh nghiệm và đủ vốn liếng thì mở rộng sang bán hàng.
Thời gian đầu chỉ lấy ít ít 1-2 bộ về bán, từ từ xây dựng uy tín của mình thì mạnh dạn nhập thêm nhiều hàng về bán.
Vì Anh Sơn là thợ nên cũng được Anh Em Thợ ủng hộ nhiều. May mắn cứ cuối vụ Chị tổng kết lại thì số lượng tồn kho thường còn ít. Tuy khởi đầu cũng vất vả trăm bề nhưng đến hiện tại chị thấy mọi thứ đã ổn định, hài lòng với thu nhập của gia đình chị.
PVV: Chị có thể chia sẻ thêm về cách chị tư vấn sản phẩm cho khách không ạ?
Chị luôn ưu tiên tư vấn cho khách hàng sản phẩm tốt! Ở cửa hàng chị, dòng sản phẩm chị tư vấn thì khả năng thành công đến 60%, trừ những khách quá khó, họ đã lựa chọn sẵn thương hiệu yêu thích rồi thì mình mới không tư vấn thêm được, vì họ yêu cầu phải đúng loại đó.
Theo kinh nghiệm của chị, khách hàng thường sẽ quan tâm đến những điểm sau: chất lượng sản phẩm, giá cả và chế độ bảo hành.
Chất lượng sản phẩm đương nhiên phải đảm bảo rồi nhưng chế độ bảo hành bây giờ khách họ cũng rất để ý, hỏi kỹ: Sản phẩm này được bảo hành bao lâu? Gồm những bộ phận gì?
Vì vậy chị cần nắm kỹ tất tần tật về các sản phẩm mình đang kinh doanh để có thể tư vấn cho khách nhanh chóng. Họ hỏi đến đâu mình phải tư vấn rõ ràng, chi tiết đến đấy.
PVV: Nhà mình hiện tại chỉ bán điều hòa thôi hay có “kiêm” thêm mảng nào khác không?
Nhà chị kiêm đủ hết, bán máy mới, lắp đặt, sửa chữa, bảo hành,… Như vậy thì thợ mình mới có đủ việc để làm quanh năm mà cửa hàng chị cũng đảm bảo thu nhập để trả lương cho các anh em thợ.
Mùa cao điểm vừa rồi, các thợ thuyền làm việc từ 6h sáng đến 8-9h tối, khách hàng có nhu cầu sửa chữa, bảo hành và lắp đặt tăng mạnh, nên thợ bận tối mặt em à! Toàn khách quen gọi chị nên mình phải phục vụ tận tình để giữ chân khách.
PVV: Cảm ơn Chị Cúc đã chia sẻ chân thật về câu chuyện của Chị cũng như cửa hàng Sơn Cúc. Đại diện Gree, em chúc gia đình Anh Chị kinh doanh thật thành công và Cửa Hàng Sơn Cúc ngày càng phát triển. Mong Anh Chị sẽ gắn bó lâu dài cùng Gree, cùng Cộng đồng của chúng ta để tiếp tục mang đến cho Anh Em làm nghề nhiều kiến thức bổ ích.
Ban Truyền Thông Gree Việt Nam.
© Copyright 2024 GREE. All Rights Reserved