Gree Tiếp Cận Thị Trường ASEAN Sôi Động Với Dòng Sản Phẩm “ESG” Của Giải Pháp Điều Hòa Thương Mại

Xuất phát từ ngành tài chính, ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) trở thành một khuôn mẫu đo lường phổ biến đối với các doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững. Điều này cũng dẫn đến việc nhiều sản phẩm được “dán nhãn” ESG, kèm theo thị trường mở rộng dành cho chúng. Khi bắt đầu tham gia vào thị trường sản phẩm ESG này, với vị trí thương hiệu điều hoà hàng đầu, Gree đang làm như thế nào? Và khi gia nhập vào một đất nước đang có hoạch định rất chắc chắn và rõ ràng về việc phát triển ESG, Gree sẽ mang đến dãy sản phẩm như thế nào?

Được biết đến là thương hiệu số một thế giới trong 8 năm liên tiếp (theo xếp hạng của Euromonitor), tập đoàn Gree Global sở hữu cơ sở hạ tầng nghiên cứu và sản xuất quy mô lớn với hơn 152 viện nghiên cứu, 1,411 phòng thí nghiệm và 77 nhà máy sản xuất. Để phục vụ khách hàng toàn cầu, Gree đã phát triển dãy sản phẩm đa dạng gồm hơn 12,700 mẫu điều hòa dân dụng, hơn 1,000 mẫu điều hòa thương mại, hàng trăm mẫu thiết bị gia dụng và linh kiện. Gree đã tích lũy được hơn 122,148 bằng sáng chế, trong đó có các sáng chế đầu ngành.

Năng lực nghiên cứu và sản xuất tạo nền tảng cho Gree phát triển hiệu quả dòng sản phẩm ESG. Xuất phát điểm cùng tập đoàn đầu tư, Gree Malaysia và Gree Việt Nam có chung định hướng cho thị trường C&I. Khi bước vào thị trường sản phẩm ESG, Gree Global và liên minh Gree Malaysia – Việt Nam sẽ không chỉ cung cấp công nghệ để đạt được các mục tiêu ESG mà còn đặt mục tiêu thông qua sản phẩm giúp doanh nghiệp vận hành mô hình này một cách hiệu quả và bền vững.

Với thị trường thương mại, Gree Malaysia và Gree Việt Nam đã xác định rõ các khó khăn của các nhóm khách hàng khác nhau đang gặp phải, bao gồm các doanh nghiệp vận hành hệ thống HVAC theo cách truyền thống, các khách hàng muốn chuyển đổi sang các mô hình tiết kiệm năng lượng, và những khách hàng đã áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng nhưng muốn nâng cấp hơn nữa. Cụ thể hơn, Gree đã chia các vấn đề của khách hàng và các giải pháp tương ứng của mình thành 3 nhóm chính dựa trên các tiêu chí ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị).

Yếu tố E (Môi trường):

  • Do ý thức về môi trường ngày càng tăng, các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà sản xuất, đang phải chịu áp lực lớn hơn trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường.
  • Các thị trường như Mỹ và Châu Âu đã đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường cho nhiều loại sản phẩm.
  • Điều này tạo ra những thách thức lớn cho các doanh nghiệp về chi phí và việc tìm kiếm các giải pháp hiệu quả.

Giải pháp của Gree dành cho yếu tố E:

  • Gree đã phát triển hai dòng sản phẩm chính để giải quyết các vấn đề trên: sản phẩm tiết kiệm năng lượng và sản phẩm sử dụng năng lượng sạch.
  • Các sản phẩm này đều được thiết kế với hiệu suất cao, dễ sử dụng và chi phí bảo trì thấp.
  • Cụ thể, Gree đã phát triển nhiều công nghệ tiết kiệm năng lượng cho máy lạnh, chẳng hạn như động cơ từ tính vĩnh cửu, công nghệ máy lạnh cấp không gian và máy nén ly tâm làm mát bằng nước.
  • Tại thị trường Malaysia, Gree đã giới thiệu máy lạnh ly tâm khí động lực học sử dụng công nghệ cấp không gian để giảm ma sát, tăng hiệu suất và giảm tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, tại cả Việt Nam và Malaysia, Gree còn ra mắt máy lạnh sử dụng năng lượng mặt trời GMV6 với hiệu suất chuyển đổi năng lượng mặt trời lên đến 99,04%.

Yếu tố S (Xã hội)

  • Gree trực tiếp giải quyết một vấn đề xã hội cơ bản: chất lượng không khí trong nhà. Vì con người dành tới 90% thời gian trong nhà, chất lượng không khí trong nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự thoải mái và chất lượng cuộc sống nói chung. Tuy nhiên, với mức độ ô nhiễm ngày càng tăng, đặc biệt ở các khu vực đô thị, nhu cầu về không khí sạch trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Giải pháp của Gree dành cho yếu tố S:

  • Để giải quyết nhu cầu cấp bách này, Gree không chỉ phát triển các công nghệ lọc không khí và lọc các hạt siêu mịn sáng tạo mà còn tạo ra một loạt các sản phẩm đa dạng phù hợp cho cả ứng dụng dân dụng và thương mại, mang đến không khí trong lành và sạch sẽ.

Yếu tố G (Quản trị): 

  • Tận dụng chuyên môn về điều hòa không khí và công nghệ, Gree áp dụng một cách tiếp cận mới để giải quyết những thách thức cấp bách của doanh nghiệp và chính phủ.
  • Với sự bùng nổ của công nghệ và nhu cầu quản lý dữ liệu lớn ngày càng tăng, các doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, tối ưu hóa các chi phí vận hành khác nhau có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh của công ty trong môi trường cạnh tranh và lạm phát cao hiện nay.

Giải pháp của Gree dành cho yếu tố G:

  • Gree cung cấp giải pháp cho thách thức này bằng cách cung cấp các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, chẳng hạn như máy lạnh, có thể giảm đáng kể chi phí vận hành. Hơn nữa, Gree giới thiệu một dòng Trung tâm Dữ liệu mới, cho phép các doanh nghiệp quản lý thông tin dữ liệu lớn với hiệu quả cao, tận dụng lợi thế làm mát của điều hoà  “Made by Gree”.

Dựa trên nhiều năm nghiên cứu về tối ưu hóa năng lượng, Gree đã xác định được cả những chi tiết nhỏ nhất góp phần vào sự lãng phí năng lượng và hiệu suất kém trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Điều này đảm bảo cho dòng sản phẩm hướng tới ESG có thể hiện thực hóa mục tiêu một tương lai bền vững, cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm môi trường. Hãy cùng theo dõi Liên minh Gree Malaysia và Gree Việt Nam làm thế nào để phổ rộng các dòng sản phẩm ESG của mình thông qua phát triển thị trường cho sản phẩm hiện tại và các công nghệ sáng tạo của thế hệ sản phẩm tiếp theo.

Gree Việt Nam

Thương hiệu Điều hoà số 1 thế giới

CÔNG TY TNHH ĐIỀU HÒA GREE (VIỆT NAM)​
Trụ sở chính : Lầu 19, Cao Ốc Flemington, số 182 Lê Đại Hành, Phường 15, Quận 11, TP HCM
Điện thoại: 028.6287.6538
Văn phòng Hà Nội : Tầng 12, Tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 024.3816.9999
Văn phòng Đà Nẵng: Tầng 10. Tòa nhà Thành Lợi, 249 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Trung,
Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
Điện thoại: 023.6364.6155
Văn phòng Hải Phòng: 362 Phố Lạch Tray, Phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
Điện thoại: 022. 5289 4888

© Copyright 2024 GREE. All Rights Reserved